Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
259741

Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Miền núi và Cụm Trực thuộc 6 tháng đầu năm 2024

Đăng lúc: 14:10:00 10/07/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 10/7/2024, tại Hội trường UBND huyện Như Xuân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Miền núi và Cụm Trực thuộc 6 tháng đầu năm 2024.

 4.jpg
Toàn cảnh Hội nghị giao ban

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Ánh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Lê Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn Tỉnh đoàn, cán bộ nghiên cứu chỉ đạo phụ trách các đơn vị; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư và cán bộ Đoàn cơ sở của 11 đơn vị Cụm Miền núi và 02 đơn vị Cụm Trực thuộc.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe dự thảo Báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Miền núi và Cụm Trực thuộc trong 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
1.jpg
 Đồng chí Lê Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân
phát biểu tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, với chủ đề công tác là “Năm thanh niên tình nguyện”, các đơn vị trong Cụm Miền núi và Cụm Trực thuộc đã triển khai nhiều nội dung, giải pháp cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm trên các lĩnh vực công tác, tập trung triển khai thực hiện trong các đợt tình nguyện cao điểm như Chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè… thông qua việc triển khai thực hiện chủ trương “3 liên kết”, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và đặc biệt là tổ chức các chương trình, hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội. Phương thức thực hiện được tổ chức linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế, với tâm lý, lứa tuổi, đối tượng thanh thiếu nhi.


Công tác tuyên truyền, giáo dục được các cấp bộ Đoàn trong Cụm đổi mới, sáng tạo. 100% các đơn vị 2 Cụm triển khai, tổ chức học tập chuyên đề năm 2024 về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo các hình thức trực tiếp, trực tuyến. Triển khai hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”; tổ chức nhiều hoạt động có tính giáo dục, tạo sự lan tỏa trong thanh thiếu nhi như “Hành trình về nguồn”, “Hành trình đến các địa chỉ đỏ” nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của Đất nước và của Đoàn, Đội.
Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2 Cụm đã tổ chức được 850 buổi tọa đàm, diễn đàn; 435 chuyến hành trình về các địa chỉ đỏ; 287 giải thi đấu, hội thao. Có trên 5.000 bản đồ được trao tặng và treo tại các vị trí trang trọng trong phòng làm việc, phòng học, phòng sinh hoạt cộng đồng; trên 8.000 lượt thanh thiếu nhi tại các cơ sở đoàn, trường học tham gia xếp bản đồ Việt Nam; hơn 50 video, clip tuyên truyền, giới thiệu về địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh của tỉnh Thanh Hóa. Trồng mới hơn 92.000 cây xanh; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.680 người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; vận động 2.200 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, kết quả thu được 1.770 đơn vị máu; trao tặng gần 14.500 suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo trị giá gần 4,8 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 05 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”; xây mới 05 khu vui chơi cho thanh thiếu nhi, người cao tuổi; xây dựng 02 Nhà vệ sinh; tư vấn, hướng nghiệp cho gần 15.000 đoàn viên thanh niên; kết nạp mới 8.863 thanh niên ưu tú…
5.jpg
Đồng chí Lê Ngọc Ánh Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Ánh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Cụm Miền núi và Cụm Trực thuộc trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí cũng đồng tình với 07 nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng cuối năm 2024 đã được hội nghị thảo luận và thống nhất; ngoài ra, đồng chí còn chỉ đạo nhấn mạnh một số nội dung: các cấp bộ đoàn 2 Cụm tiếp tục bám sát chủ đề công tác năm, rà soát lại các chỉ tiêu từ đầu năm, tập chung chỉ đạo hoàn thành Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024 đã đề ra; Tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên cấp huyện; Ngoài ra các cấp bộ Đoàn 2 Cụm cần chủ động, sáng tạo trong tham mưu triển khai các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của các cấp bộ Đảng, của Đoàn cấp trên.

3.jpg
Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh phối hợp Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam trao tặng quà
cho các cụm miền núi

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh phối hợp Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam trao tặng 20 nhà vệ sinh cho em trị giá 1,2 tỷ đồng cho 11 đơn vị của cụm Miền núi. Đồng thời, các đơn vị cụm Miền núi và cụm Trực thuộc cũng trao tặng công trình thanh niên Khu vui chơi cho thiếu nhi trị giá 20 triệu đồng cho huyện Như Xuân.

Đậu Tâm - Ban Phong trào